VNPT tổ chức Hội thảo "Chữ ký số - Công dân số - Chìa khóa thành công"
07/10/2021
489
Ngày 6/10, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT tổ chức Hội thảo online về "Chữ ký số - Công dân số - Chìa khóa thành công" trên nền tảng zoom, youtube/facebook vinaphone với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam và 1000 người theo dõi. Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy đã tham dự với vai trò là diễn giả tại Hội thảo.

Ông Ngô Diên Hy đã giới thiệu về giải pháp chữ ký số VNPT SmartCA với nhiều ưu điểm vượt trội so với hình thức ký số hiện tại, không cần đầu tư thiết bị phần cứng như usb token, smartcard mà ký online, ký trên thiết bị di động thông minh, quản lý khóa tự động, với một lần xác thực người ký có thể ký lô, đạt 100 đến 200 chữ ký số/ giây...

Đây cũng là giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian, minh bạch hóa thông tin, thay đổi phương thức làm việc, giao dịch của con người trong thời đại 4.0, là nền tảng góp phần hình thành công dân số.

Tại Hội thảo, các diễn giả đã cùng chia sẻ về việc triển khai chữ ký số từ tính pháp lý, tính bảo mật tới xác thực định danh để thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giao dịch điện tử, những khó khăn trong công tác triển khai; triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa tạo thuận lợi cho cá nhân sử dụng.

Cũng tại Hội thảo, các diễn giả đã giải đáp cụ thể, chi tiết những câu hỏi của các khách mời tham gia trực tuyến về cách thức sử dụng chữ ký số từ xa, áp dụng chữ ký số trong nội bộ doanh nghiệp...

P.V (tổng hợp)

Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24141667
Đang online: 111