Người dân có thể sử dụng VNeID để đăng nhập sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia
25/07/2023
735
Hiện ứng dụng định danh điện tử VNeID đã được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Bên cạnh các tính năng hiện hữu, người dân còn có thể sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia và toàn bộ các hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của các Bộ, ngành địa phương để thực hiện các dịch vụ công trên môi trường trực tuyến

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, các cơ quan đã công bố VNEID là ứng dụng công dân số quốc gia. Qua VNEID, người dân có thể cập nhật thông tin cá nhân lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như trình độ học vấn, quan hệ họ hàng; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tiêm chủng; giấy phép lái xe; tài khoản ngân hàng; viễn thông; công chức, viên chức, đảng viên...

Ứng dụng định danh điện tử VNeID là sản phẩm do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư Bộ Công an Việt Nam phát triển, cung cấp nhiều tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử. VneID giúp định danh công dân trên môi trường số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

Hiện nay người dân có thể sử dụng ngay tài khoản VNeID để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống giải quyết thủ tục hành chính bộ ngành địa phương và  thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cơ bản như: Thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng,... một cách đơn giản, thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai. Việc tích hợp này không chỉ giúp ích cho công tác quản lý Nhà nước, mà còn mang tới những lợi ích vô cùng thiết thực cho người dân.

Tích hợp VNeID cùng Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ giúp người dân điền biểu mẫu các giao dịch trên môi trường điện tử một cách nhanh chóng, đảm bảo tính bảo mật so với các phương pháp thực hiện giao dịch truyền thống. Những thông tin cá nhân được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử cũng giúp công dân giảm thiểu được việc mang theo các loại giấy tờ liên quan mà vẫn đảm bảo được hiệu lực pháp lý. Điều này cũng đảm bảo tính bảo mật, tin cậy và chính xác, mang lại sự thuận tiện và an toàn cho công dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính công.

Là doanh nghiệp Viễn thông- Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam với hệ sinh thái chuyển đổi số đa dạng trên nhiều lĩnh vực, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT luôn tiên phong đi đầu đóng vai trò tích cực trong chuyển đổi số Quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số. VNPT hiện cũng đang phối hợp triển khai tích hợp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác vào ứng dụng VNeID nhằm tạo công cụ để người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả. Trong năm 2023, VNPT dự kiến sẽ triển khai tích hợp VNeID cùng các giải pháp VNPT iGate (Hệ thống một cửa điện tử của VNPT đã triển khai cho nhiều Bộ, ngành địa phương), VNPT CCVC (Phần mềm quản lý cán bộ Công chức viên chức), VNPT Citizen (Ứng dụng Công dân số), VNPT 1022 (Phần mềm giải pháp tương tác và xử lý phản ánh kiến nghị đa kênh). Người dân không cần phải khai báo, nhập thông tin để đăng ký tài khoản tại các ứng dụng của VNPT mà dữ liệu chính xác sẽ được tự động đồng bộ từ ứng dụng VNeID.

Việc tích hợp ứng dụng định danh điện tử VNeID cùng các dịch vụ số doanh nghiệp sẽ không chỉ tạo ra nhiều lợi ích đáng kể cho cá nhân, cơ quan, tổ chức Nhà nước và doanh nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của dịch vụ công, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số, Quốc gia số.

Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24207014
Đang online: 74