Nộp phí xét tuyển đại học, cao đẳng tiện lợi bằng VietQR với VNPT Money
02/08/2023
827
Nhằm mang đến cho thí sinh và phụ huynh những trải nghiệm nhanh nhất, tiện nhất khi nộp lệ phí xét tuyển mùa tuyển sinh đại học - cao đẳng 2023, VNPT Money cung cấp hình thức nộp lệ phí bằng cách quét mã VietQR. Giải pháp này giúp thí sinh và phụ huynh hiện đang dùng bất kì ứng dụng ngân hàng, ví điện tử nào cũng có thể thanh toán được lệ phí một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, từ ngày 31/7/2023 đến 17 giờ ngày 06/8/2023, thí sinh cả nước sẽ thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến trên Hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023. Cụ thể sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, thí sinh truy cập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký.

Với hình thức thanh toán lệ phí bằng cách quét mã VietQR mà VNPT Money cung cấp, thí sinh và phụ hynh có thể quét và thanh toán bằng ứng dụng VNPT Money, các ví điện tử khác hoặc ứng dụng của hơn 40 ngân hàng có hỗ trợ mã thanh toán VietQR. Như vậy thí sinh, phụ huynh đều thanh toán được lệ phí một cách dễ dàng bằng cách quét mã VietQR mà không cần nhập thông tin tài khoản hay số tiền. Điều này giúp thí sinh và phụ huynh thực hiện thao tác thanh toán nhanh gọn, chính xác hạn chế tối đa sai sót, nhầm lẫn, đặc biệt trong quá trình thanh toán hộ cho người thân, bạn bè.

Đây là hình thức thanh toán được đánh giá là mang đến sự thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh ở mọi lứa tuổi, vùng miền trên cả nước trong số các kênh thanh toán được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đặc biệt, VNPT Money được ứng dụng những nền tảng công nghệ cao, đảm bảo các yếu tố an toàn và bảo mật thông tin, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI – DSS Level 1 cấp độ cao nhất, do vậy thí sinh và phụ huynh hoàn toàn yên tâm trong quá trình thanh toán.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến nhiều tiện ích cho người dùng, VNPT Money cũng cung cấp tính năng “Nộp Phí Xét Tuyển Đại Học” ngay trên ứng dụng. Theo đó, thí sinh hay phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn cách thanh toán phù hợp để thực hiện nộp phí xét tuyển.

Hướng dẫn nộp lệ phí trực tuyến

Cách 1: Thanh toán bằng cách quét mã VietQR với VNPT Money trên website của Hệ thống đăng ký xét tuyển:

Bước 1: Đăng nhập vào trang xét tuyển tại https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/, chọn “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh” để kiểm tra lại thông tin các nguyện vọng đã đăng ký và xác nhận các thông tin.

Bước 2: Chọn mục “Thanh toán”.

Bước 3: Thực hiện các bước xác nhận thanh toán để tiến hành nộp lệ phí.

Bước 4: Tùy chọn bất kỳ một trong ba phương thức thanh toán qua VNPT Money.

Bước 5: Hệ thống hiển thị mã QR, Thí sinh/Phụ huynh sử dụng ứng dụng ngân hàng/ví điện tử để quét mã QR và hoàn tất quá trình thanh toán.

Lưu ý:  Mã QR (VietQR) có thể được quét và thanh toán bằng ứng dụng VNPT Money hoặc ứng dụng của hơn 40 ngân hàng theo danh sách bên dưới.

Danh sách các ứng dụng ngân hàng có thể quét mã VietQR để thanh toán:

Agribank

BIDV

Techcombank

Vietcombank

VPBank

Cake by VPBank

Vietinbank

TPBank

Sacombank

Seabank

Eximbank

MBBank

MSB

Nam A Bank

VIB

ACB

LVPB

VCCB

GPBank PVComBank

NCB

PGBank

Shinhan Bank

HDB

SCB

Bao Viet Bank

OCB

KLB

VietBank

SaigonBank

VietABank

OceanBank ABBank

Bac A Bank

Ubank by VPBank

SHB

Co-opBank

Kasikornbank

Woori bank

CIMB Việt Nam

Cách 2: Thanh toán trên ứng dụng VNPT Money

  • Bước 1: Tải ứng dụng VNPT Money và đăng ký tài khoản miễn phí (bỏ qua bước này nếu đã có tài khoản VNPT Money).
  • Bước 2: Tại trang chủ ứng dụng VNPT Money, ở mục Dịch vụ khác chọn “Xem tất cả”
  • Bước 3: Tại mục Học phí chọn Nộp phí xét tuyển Đại học
  • Bước 4: Đăng nhập Hệ thống xét tuyển và thực hiện như các bước thanh toán như ở Cách 1.

 

P.V

Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24207339
Đang online: 76