VinaPhone: 20 năm nỗ lực vì khách hàng
06/06/2017
1222
Là nhà mạng đầu tiên ra đời bằng 100% vốn và nhân lực Việt Nam, trong 20 năm phát triển, VinaPhone luôn là nhà mạng tiên phong đưa sóng di động đến mọi miền đất nước cũng như không ngừng mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Sứ mệnh tiên phong

Trong những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại di động của thị trường Việt Nam chỉ được đáp ứng qua hai kênh chính là mạng nội thị Call-link (chỉ trong khu vực TP HCM) và một nhà mạng liên minh với đối tác Thụy Điển.

Trước yêu cầu phát huy nội lực để đáp ứng nhu cầu liên lạc, lãnh đạo ngành Bưu điện chủ trương xây dựng thêm một mạng điện thoại di động mới ở Việt Nam. Và cách đây vừa tròn 20 năm, ngày 26/6/1996, mạng di động VinaPhone ra đời, đánh dấu lần đầu tiên một nhà mạng hoàn toàn do người Việt Nam tự đầu tư, xây dựng, quản lý, mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành viễn thông trong nước và vươn ra thị trường thế giới.

Kể từ khi thành lập đến nay, VinaPhone liên tục có những bước tiến dài, thực hiện sứ mệnh tiên phong trong việc xã hội hóa, phổ cập thông tin di động và đóng góp cho sự phát triển của kinh tế xã hội của đất nước. Khi mới hoạt động VinaPhone mới chỉ phủ sóng được 18 tỉnh thành phố. Nhưng với chiến lược đầu tư mở rộng vùng phủ sóng cũng như nhờ chất lượng, giá cả cạnh tranh và sự đa dạng về dịch vụ, VinaPhone đã nhanh chóng có mặt tại 100% tỉnh, thành phố vào năm 1998. Năm 2002, VinaPhone cán mốc 1 triệu thuê bao di động, trở thành mạng lớn nhất Việt Nam. Và 4 năm sau, năm 2006, VinaPhone lại là mạng di động đầu tiên thực hiện phủ sóng 100% số huyện trên địa bàn cả nước kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam từ công nghệ GMS sang công nghệ băng rộng, VinaPhone là một trong số ít các nhà mạng đã vượt qua vòng tuyển chọn để cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh nhất. Năm 2009, VinaPhone cũng là nhà mạng Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới Conexus. Sự kiện không chỉ mang lại cho VinaPhone cơ hội hợp tác, phát triển, sự khẳng định về thương hiệu, uy tín mà còn giúp các khách hàng của nhà mạng này được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế, như hưởng mức cước ưu đãi khi roaming hay sử dụng các dịch vụ tiên tiến của các nhà khai thác mạng thành viên.

Trong suốt 20 năm qua, những cán bộ VinaPhone vẫn ngày đêm âm thầm lắp đặt trạm BTS để đưa sóng VinaPhone tới những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất của đất nước, thực hiện sứ mệnh tiên phong và mục tiêu “Không ngừng vươn xa” mà VinaPhone luôn coi đó là kim chỉ nam của mình.

Nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, VinaPhone đã cho thấy hình ảnh về một mạng di động luôn vững bước đồng hành phát triển cùng hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước, với thông điệp đầy ý nghĩa: “Không ngừng vươn xa”, “Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu”.

Nỗ lực vì khách hàng

Liên tục duy trì vị trí dẫn đầu trong những doanh nghiệp kinh doanh viễn thông bằng chất lượng dịch vụ và sự tin yêu của khách hàng, VinaPhone đã tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong suốt hành trình 20 năm kết nối thông tin liên lạc, khoảnh khắc tình cảm của hàng triệu khách hàng.

Ngay từ những ngày đầu, Long An đã là một trong những tỉnh đầu tiên có sóng VinaPhone. Nếu thời điểm năm 1996 chỉ có 05 trạm BTS Vinaphone 2G thì đến tháng 12/2000, số lượng BTS 2G đã được nâng lên 14 trạm, góp phần quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ di động đang từng ngày phát triển trên địa bàn tỉnh. Kết thúc năm 2010, VNPT Long An sau này đã có 259 trạm BTS 2G và 76 trạm BTS 3G, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng cao của chính quyền và người dân trên địa bàn Tỉnh.

Thực hiện Đề án tái cơ cấu theo Quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2015, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone được thành lập, là đơn vị kinh doanh chủ lực của VNPT. Cùng với quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn, tại Long An, Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An được sát nhập về Tổng Công ty VNPT VinaPhone. Một năm qua, mô hình tổ chức đã dần đi vào ổn định. CBCNV Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An và VNPT Long An đã luôn nỗ lực phấn đấu, đối đầu với nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ SXKD được giao. Tổng doanh thu năm 2015 đạt 108,29% so với cùng kỳ năm 2014; Chênh lệch thu chi đạt 109,99% so với cùng kỳ năm 2014; nộp ngân sách nhà nước là 45,37 tỷ đồng.

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An đã phối hợp chặt chẽ với VNPT Long An phát triển mạnh mẽ thương hiệu VinaPhone tại Long An. Hiện trên địa bàn Tỉnh có 300 trạm BTS 2G và 349 trạm BTS 3G, đảm bảo cung cấp các dịch vụ, tiện ích tốc độ cao, băng thông rộng với chất lượng ổn định tại Long An.

Bên cạnh những thay đổi tích cực theo hướng “Chuyên biệt- Khác biệt- Hiệu quả”, TTKD VNPT - Long An cũng xác định năm 2016 là năm chất lượng và phấn đấu là đơn vị số 1 trong công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng. Đây vừa là mục tiêu nhưng cũng chính là động lực thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của đơn vị để chinh phục khách hàng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu VT-CNTT chất lượng hàng đầu trên địa bàn.

Ngày 22/6, để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập mạng di động VinaPhone, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An tổ chức chương trình tri ân khách hàng với sự tham dự của hàng trăm khách hàng thân thiết, đối tác lớn. Với thông điệp “VinaPhone – 20 năm luôn bên bạn”, chương trình là dịp để Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An khẳng định cam kết đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng khách hàng, đối tác trong chặng đường mới, thực hiện đúng với cam kết “luôn bên bạn” đã trở thành tâm niệm của Vinaphone trong suốt hành trình phát triển.


Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An và khách hàng nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập VinaPhone.

20 năm phát triển và thành công của Vinaphone cũng là 20 năm “trọn vẹn sẻ chia” cùng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của hàng triệu khách hàng. Với sứ mệnh mang cơ hội kết nối đến cho mọi người, VNPT - VinaPhone nói chung và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An sẽ luôn không ngừng hoàn thiện với tiêu chí “Tất cả vì khách hàng”, mang đến niềm tin, sự hài lòng và những sản phẩm vượt trội với chất lượng tốt nhất cho khách hàng./.

Các tin khác
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 24204691
Đang online: 69